fbpx

เหล็กดัด คืออะไร ?

คือ เหล็กที่ติดไว้ที่หน้าต่างหรือประตู ติดไว้เพื่อชะลอ ขัดขวางและป้องกันโจรหรือขโมย ให้เข้าบ้านได้ยากขึ้น และคนที่อยู่ในบ้านมีเวลาโทรเรียกตำรวจ หรือหาทางหนีออกจากตัวบ้านได้อย่างปลอดภัย ในปัจจุบันเราไม่ได้ใช้เหล็กดัดไว้ป้องกันโจรหรือขโมยเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถนำเหล็กดัดมาตกแต่งได้อีกด้วย เพราะการออกแบบจากผู้ผลิต มีทั้งรูปทรงและวัสดุหลากหลาย ทำให้เหล็กดัดช่วยทั้งเรื่องความปลอดภัยและยังมีความสวยงาม

เหล็กดัด ที่นิยมใช้มีกี่แบบ?

เหล็กดัดที่นิยมใช้ในไทย มี 2 แบบ คือ

1.เหล็กดัดอิตาลี

เป็นเหล็กประเภท Low Carbon เนื้อเหล็กจะเป็นสีเทา มีคาร์บอนน้อย ทำให้เป็นสนิมยาก ขึ้นรูปได้ง่าย ไม่แตก หัก ทนแรงบิด ดึง ดัด ม้วนได้ดี ทนความร้อนได้สูงแต่เชื่อมง่าย เนื้อเหล็กทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน นิยมนำเหล็ก นี้มาใช้เป็น ประตู ราวบันได รั้ว ระเบียง เป็นต้น

2.เหล็กเส้นแบน

เหล็กมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว ที่นิยมใช้มาทำเหล็กดัดคือ เหล็กขนาด 4 หุน และ 3 หุน เพราะมีราคาถูกและมีความแข็งแรงทนทาน ด้วยขนาดของเหล็กที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ทำให้ดีไซน์เหล็กเป็นลวดลายต่างๆ ได้ง่าย และยังมีความสวยงามอีกด้วย

ในการทำรั้วทึบ DCON นอกจากการติดตั้งรั้วทึบ DCON แบบปกติ เรายังสามารถดัดแปลงและเสริมเหล็กดัดเพิ่มเข้าในรั้วทึบ DCONทำให้บ้านดูโปร่ง และมีความสวยงาม

รั้วคอนกรีตสำเร็จรูป DCON ถูกออกแบบและผลิตขึ้น เพื่อช่วยให้รั้ว

– สวยงาม

– แข็งแรง

– ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว